ส่วนลดประวัติดี ต้องทำอย่างไรจึงจะได้ ห้ามพลาด ต้องรู้!

359 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่วนลดประวัติดี ต้องทำอย่างไรจึงจะได้ ห้ามพลาด ต้องรู้!

          แอดมินเชื่ออย่างหมดใจว่า ลูกค้าหลายท่านต้องเคยเจอกับคำถามของคนขายประกันรถยนต์ว่า รถเคยเกิดอุบัติเหตุมาไหม แล้วตลอดปีเคยมีประวัติการเคลมบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีการเคลมเลย จะมีผลต่อส่วนลดนะคะ ทันทีที่ได้ยินคำว่าส่วนลดเท่านั้น ก็ใจพองกันเลยทีเดียว แล้วมันมีสาระเพิ่มเติมยังไงละคะ วันนี้เรามารู้ไปพร้อมกันเลยจ้า

ส่วนลดประวัติดีคืออะไร?
          สำหรับความหมายของส่วนลดประวัติดี คือ ตลอดหนึ่งรอบปีการทำประกันภัยที่ผ่านมาผู้ขับขี่ไม่เคยนำรถไปเกิดอุบัติเหตุ เฉี่ยวชน จนถึงขั้นที่ต้องนำรถเข้าเคลมประกันเลย หรือหากมีเหตุการณ์ที่สามารถระบุได้ว่า “ผู้ขับขี่เป็นฝ่ายถูก” แม้ว่ามีการเคลมประกันเกิดขึ้นก็จะถือว่าเป็นการขับขี่ที่มีประวัติดี ยิ่งหากเจ้าของรถมีประวัติดีไม่มีอุบัติเหตุใด ๆ เพิ่มเติมในปีต่อ ๆ ไป อัตราส่วนลดที่ได้รับก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย 

          สำหรับการมอบส่วนลด ประกันรถยนต์ประวัติดี หรือ No Claim Bonus โดยส่วนใหญ่แต่ละบริษัทประกันภัยจะมีเงื่อนไขกำหนดการพิจารณาที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ทุนที่ใช้สำหรับการเคลมประกันว่าใช้ไปแล้วมากน้อยแค่ไหน จำนวนครั้งในการเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน สิ่งเหล่านี้จะถูกนำพิจารณาเป็นส่วนลดในรูปแบบของ “ประวัติดี” เอาไว้ให้เจ้าของรถได้พิจารณาสำหรับการต่อประกันภัยใหม่ด้วย 

          NCB จะมอบส่วนลดให้ในรูปแบบขั้นบันไดที่อาจมีความแตกต่างกันไปในส่วนของเปอร์เซ็นต์การลดแต่ก็จะไม่ค่อยหนีกันมาก ดังข้อมูลต่อไปนี้

          ส่วนลดประวัติดี 20% ของเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไป เมื่อขับดีไม่มีการแจ้งเคลมในปีแรก
          ส่วนลดประวัติดี 30% ของเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไป เมื่อขับดีไม่มีการแจ้งเคลม 2 ปี ติดต่อกัน
          ส่วนลดประวัติดี 40% ของเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไป เมื่อขับดีไม่มีการแจ้งเคลม 3 ปี ติดต่อกัน
          ส่วนลดประวัติดี 50% ของเบี้ยประกันรถยนต์ในปีถัดไป เมื่อขับดีไม่มีการแจ้งเคลม 4 ปี ติดต่อกัน
          นั่นหมายความว่า หากคุณเป็น “ผู้ขับที่ดี” ไม่เคยพารถไปประสบอุบัติเหตุ เฉี่ยวชน จนเกิดความเสียหายจนต้องเคลม ในปีที่ 5 คุณจะได้รับส่วนลดในการทำประกันสูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ของยอดเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่าย ซึ่งนับว่า “เป็นส่วนลดที่สูงมาก”


เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ
 

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้