วิธีรับมือเบื้องต้น เมื่อถูกคนเมาขับชน !!

125 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีรับมือเบื้องต้น เมื่อถูกคนเมาขับชน !!

ถึงแม้เราจะเป็นผู้ขับขี่ปลอดภัย แต่อุบัติเหตุก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน อาจจะเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ท่านอื่น ไม่ว่าจะเป็นกรณี เมาสุรา เสพสารเสพติด ขับรถเกินอัตราที่กฏหมายกำหนด โดยเฉพาะเหตุการณ์เมาแล้วขับ ที่ได้ยินข่าวกันเป็นประจำ ซึ่งถ้าหากคุณกลายเป็นหนึ่งในผู้เสียหายจากอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเมาแล้วขับชน สิ่งที่ควรทำเบื้องต้น มีดังนี้

1. หยุดรถทันที และพิจารณาบริเวณโดยรอบว่าปลอดภัยดีหรือไม่ก่อนที่จะลงมาจากรถยนต์ แต่ถ้าหากได้รับบาดเจ็บ ให้รีบร้องขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องคดีนั้นเอาไว้พิจารณาภายหลัง

2. ตั้งสติ โทรหาประกัน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ด้านการเคลม ซึ่งระหว่างรอเจ้าหน้าที่ด้านการเคลม คุณสามารถเก็บข้อมูลเบื้องต้นไปก่อน เช่น
• จดยี่ห้อ รุ่น สี และหมายเลขทะเบียนรถของคู่กรณี
• ถ่ายภาพความเสียหายของรถยนต์และจุดที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็น มุมกว้าง/แคบ ของรถที่ชน ภาพรอยบุบหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น

3. หากไม่ทราบว่าคู่กรณีเป็นใคร หรือหากจำทะเบียนรถไม่ได้ ให้แจ้งเคลมว่าไม่มีคู่กรณี และเสียค่า excess เพิ่มตามเงื่อนไขกรมธรรม์เพื่อดำเนินการเรื่องการเคลมและซ่อมต่อไปตามขั้นตอน

4. กรณีตกลงกับคู่กรณีไม่ได้ ให้ตั้งสติใจเย็น ๆ ติดต่อและรอเจ้าหน้าที่ด้านการเคลมมาช่วยดูแลค่ะ หากมีผู้เห็นเหตุการณ์ และยินยอมเป็นพยาน ควรขอข้อมูลติดต่อไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้