คุณรู้ไหม??? ประกันแต่ละประเภท มันต่างกันอย่างไร!!!

465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณรู้ไหม??? ประกันแต่ละประเภท มันต่างกันอย่างไร!!!

          แอดมินเชื่อว่า ทุกคนรู้ว่าประกันภัยรถยนต์ คือสิ่งจำเป็น และจริงๆแล้วตาม พ.ร.บ. ก็บังคับเจ้าของรถทุกคันต้องมีการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ไม่งั้นก็จะมีบทลงโทษตามกฎหมาย และไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ ซึ่งในความเป็นจริงการซื้อรถยนต์ก็มักจะแถมประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ หรือประกันชั้น 1 2 3 มาให้อยู่แล้ว ว่าแต่มันแตกต่างกันอย่างไร วันนี้แอ ดมินนำข้อมูลเปรียบเทียบมาแชร์ให้ดูกันเลยจ้า


ประกันภัยรถยนต์คืออะไร?
          ก่อนอื่นมาเข้าใจกันสักนิดว่าประกันภัยรถยนต์คืออะไร การประกันภัยรถยนต์คือ การประกันเพื่อคุ้มครองความสูญเสียหรือเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ แบ่งเป็น 2 อย่างหลักๆคือ 

          1. ความเสียหายหรือสูญเสียที่เกิดกับรถยนต์ เช่น การชน เสียหาย บุบสลาย รถยนต์สูญหาย 

          2.ความเสียหายหรือสูญเสียที่เกิดกับชีวิตและร่างกาย ร่วมถึงบุคคลภายในและนอกที่โดยสารรถยนต์นั้นอยู่ 

          ส่วนที่เกริ่นไปก่อนหน้า ว่ามีประกันภาคบังคับ คือ ประกันจะมี 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ ภาคบังคับและภาคสมัครใจ  การประกันภัยแบบบังคับ ก็คือ พ.ร.บ. รถยนต์ ที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง ในส่วนนี้คือประกันที่ไว้คุ้มครองเวลาเกิดอุบัติเหตุ แต่ตรงนี้จะรับผิดชอบความเสียหายจากร่างกาย เช่น ค่ารักพยาบาล การเสียชีวิต ความทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะต่างๆ

          ไม่ได้รวมถึงความเสียหายจากรถยนต์ อีกทั้งหากเราเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณี ก็จะได้รับความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้นเท่านั้น 


          ประกันชั้น 1 2 3 ที่เราชอบเรียกกันมาจากประกันประเภทนี้ โดยจะสรุปสั้นๆ ให้เข้าใจง่ายในแต่ละแบบแต่ละชั้นว่ามีอะไรที่น่าสนใจแตกต่างกันอย่างไร 

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 

          เรียกว่าความคุ้มครองครอบคลุมที่สุด แต่เบี้ยประกันก็สูงตามไปด้วย ครอบคลุมพาหนะของทั้งสองฝ่าย ตั้งแต่ การบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาล ความเสียหายค่าซ่อมตัวรถ ค่ายกรถ ค่าลากรถ การถูกโจรกรรม หรือแม้กระทั่งความเสียหายจากธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม 

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2 

          จำง่ายๆ คือ ไม่คุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถยนต์หากผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด จะคุ้มครองในกรณีหายหรือไฟไหม้ รวมถึงคุ้มครองชีวิตร่างกาย การบาดเจ็บและทรัพย์สินเฉพาะคู่กรณีเท่านั้น 

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ 

         เป็นความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตัวรถยนทั้งฝ่ายถูกฝ่ายผิด เพิ่มเติมกรณีรถสูญหายหรือไฟไหม้ รวมถึงคุ้มครองชีวิตร่างกาย การบาดเจ็บและทรัพย์สินทั้งของเราและของคู่กรณี

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3 

          ประเภท 3 นั้นจะคุ้มครองเฉพาะร่างกายและทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้นและคุ้มครองตามจำนวนเงินที่กำหนดด้วย

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+ 

          จะเพิ่มเติมความคุ้มครองรถชนรถให้ด้วย ทั้งถูกและผิด และคุ้มครองร่างกายและทรัพย์สิน แต่จะไม่มีความคุ้มครอง รถหาย ไฟไหม้

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 4 

          แบบที่ 4 ในแบบนี้จะถูกที่สุด โดยคุ้มครองต่อบุคคลภายนอกเท่านั้นตามวงเงินที่กำหนด 


เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้