4 ข้อห้ามพลาด รถมือ 2 ต้องรู้ เกี่ยวกับประกันรถ?

635 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 ข้อห้ามพลาด รถมือ 2 ต้องรู้ เกี่ยวกับประกันรถ?

เพราะการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่ หรือรถเก่า เรื่องความปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก วันนี้แอดมิน มีข้อมูลที่น่าสนใจ และเป็นประเด็นที่หลายคนอาจกำลังสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยรถมือสอง มาบอกเล่าให้ทุกคนได้ทราบกัน


4 ข้อควรรู้ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถมือสอง มีอะไรบ้าง ?

1. รถมือสองสามารถทำประกันภัยชั้น 1 ได้
     ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางบริษัทประกันแต่ละแห่งเป็นหลัก

2. สามารถใช้ประกันภัยเดิมที่ติดมากับตัวรถได้
     หากคุณพิจารณาแล้วว่าเป็นแผนประกันภัยที่ครอบคลุมตามต้องการ แต่ขอแนะนำให้ศึกษาตัวประกันภัยที่ติดมากับตัวรถเสียก่อน เนื่องจากในบางกรณี ประกันภัยจะมีการระบุตัวผู้ขับขี่ ซึ่งถ้ามีก็จำเป็นต้องไปแจ้งเรื่องเพื่อเปลี่ยนแปลงผู้ขับขี่กับบริษัทประกันให้เรียบร้อยก่อนการใช้งาน

3. รถที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปีขึ้นไป

     (นับจากวันจดทะเบียน) ควรต่อประกันภัยชั้น 1 กับบริษัทเดิม เพราะการเปลี่ยนบริษัทประกันเจ้าใหม่ อาจต้องทำการประเมินสภาพรถ และเบี้ยประกันอีกครั้ง ซึ่งอาจไม่เข้าเกณฑ์ประกันชั้น 1 ได้

4. เลือกซื้อประกันภัยใหม่จากสภาพรถ หรืออายุการใช้งานที่ผ่านมา
     ◉ รถมือสองอายุ 1 - 5 ปี ถือว่าเป็นรถที่ยังสภาพใหม่ แนะนำให้ทำประกันภัยชั้น 1 เพื่อการคุ้มครองที่ครอบคลุมในส่วนของอุบัติเหตุ ชดเชยให้ทั้งแบบมีคู่กรณี และไม่มีคู่กรณี รวมถึงการโจรกรรม และภัยธรรมชาติ
     ◉ รถมือสองอายุ 5 - 7 ปี เป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาระดับหนึ่ง แนะนำให้ทำประกันภัยชั้น 2 หรือ 2 พลัส เพราะจะได้ค่าเบี้ยที่ถูกลง แต่ยังได้ความคุ้มครองที่คล้ายคลึงกับประกันภัยชั้น 1
     ◉ รถมือสองอายุมากกว่า 7 ปี ถือว่าเป็นรถที่ค่อนข้างเก่า แนะนำให้ทำประกันภัยชั้น 3 หรือ 3 พลัส ที่รับผิดชอบการชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น


     ทั้งนี้ในส่วนของการเลือกซื้อประกันภัยใหม่จากสภาพรถ เป็นเพียงคำแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น
ซึ่งอาจต้องมีการพิจารณาจากพฤติกรรมการใช้รถ และงบประมาณสำหรับการทำประกันของแต่ละบุคคลร่วมด้วย เพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่ แอกซ่ามีประกันภัยรถยนต์ให้เลือกทั้ง ชั้น 1, ชั้น 2+ และชั้น 3+ ที่ตอบโจทย์ และครอบคลุมทุกความต้องการ ในราคาเบี้ยถูกใจทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ

เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้