ประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่ ดีกว่าอย่างไร ห้ามพลาด !!!

347 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่ ดีกว่าอย่างไร ห้ามพลาด !!!

     แอดมินเชื่อว่าใครที่ขับรถเป็นประจำคงเคยได้ยินชื่อของ ประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่ กันมาบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าการทำประกันรถแบบระบุชื่อผู้ขับขี่มีข้อดีมากกว่าที่คิด เพราะสามารถลดเบี้ยประกันภัยตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ได้นั่นเอง ซึ่งวันนี้ เกร็ดความรู้จากเว็บไซต์เรา นำข้อมูลมาฝากกันสำหรับผู้ที่สนใจจะทำประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อคนขับฃี่ ไปดูกกันเลยยย

เปิดข้อดีทำไมควรทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่



     ใครที่ขับรถเป็นประจำคงเคยได้ยินชื่อของประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่กันมาบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าการทำประกันรถแบบระบุชื่อผู้ขับขี่มีข้อดีมากกว่าที่คิด เพราะสามารถลดเบี้ยประกันภัยตามช่วงอายุของผู้ขับขี่ได้นั่นเอง ซึ่งวันนี้ เกร็ดความรู้จากโตโยต้า ลีสซิ่ง นำข้อมูลมาฝากกันสำหรับผู้ที่สนใจจะทำประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อคนขับ

     โดยการทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่นั้นสามารถทำได้เฉพาะประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น และยังไม่สามารถทำได้ทุกแพ็กเกจ แต่ต้องเป็นแพ็กเกจที่ทางบริษัทประกันระบุด้วยจึงจะทำได้ ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 2+, ชั้น 3+ หรือชั้น 3 จะไม่สามารถทำประกันรถแบบระบุชื่อของผู้ขับขี่ได้  และประกันประเภทนี้จะคุ้มครองเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่คุ้มครองไปถึงรถที่นำไปใช้งานสาธารณะหรือเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด

     ส่วนการทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่นั้นต้องระบุทั้งชื่อและอายุของผู้ขับขี่ ซึ่งเบี้ยประกันจะลดลงตามช่วงอายุ เป็นอัตราส่วน ดังนี้
          •    ช่วงอายุผู้ขับขี่ 18 - 24 ปี ได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน 5%
          •    ช่วงอายุผู้ขับขี่ 25 - 35 ปี ได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน 10%
          •    ช่วงอายุอายุผู้ขับขี่ 36 - 50 ปี ได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน 15%
          •    ช่วงอายุอายุผู้ขับขี่ 50 ปีขึ้นไป ได้รับส่วนลดเบี้ยประกัน 20%
     นอกจากการทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่แบบปกติแล้ว ยังสามารถทำประกันรถที่ระบุชื่อของผู้ขับขี่รถยนต์ 2 คนได้ด้วย โดยอัตราส่วนลดที่ได้รับจะคิดจากอายุของผู้ขับขี่ที่น้อยที่สุด เช่น หากทำประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ 2 คน คนแรกเป็นคุณแม่อายุ 55 ปี คนที่สองเป็นลูกอายุ 25 ปี ส่วนลดเบี้ยประกันที่ได้รับจะเท่ากับ 10% เท่านั้น ไม่ใช่ 20%

     ส่วนอีกกรณีที่หลายคนอาจสงสัย คือจะต้องทำเช่นไร หากทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่ แต่ผู้ที่นำรถไปขับแล้วเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่บุคคลที่ระบุชื่อไว้ อีกทั้งยังเป็นฝ่ายผิดหรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้  ในกรณีเช่นนี้ ฝ่ายผู้เอาประกันจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรกเป็นจำนวน 6,000 บาทซึ่งเป็นค่าความเสียหายต่อตัวรถ และรับผิดชอบ 2,000 บาทเป็นค่าความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก แต่ถ้าเป็นฝ่ายถูกก็ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

     จากที่กล่าวมาจะเห็นว่าหากทำประกันรถชั้น 1 และเลือกทำประกันรถระบุชื่อผู้ขับขี่นอกจากความคุ้มครองต่าง ๆ ที่ได้รับอย่างครอบคลุมแล้ว ยังคุ้มค่าและประหยัดกว่าเพราะช่วยลดค่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายได้อีกด้วย
     หากเป็นประกันภัยรถยนต์แบบไม่ระบุชื่อจะต่างกับที่ระบุชื่อในเรื่องของความคุ้มครอง คือกรณีที่เป็นการประกันภัยประเภทไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ หากความรับผิดหรือความเสียหายได้เกิดขึ้นในขณะที่มีบุคคลได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยเป็นผู้ขับขี่ ผู้เอาประกันภัยไม่ต้องรับผิดในความเสียหายส่วนแรกโดยประกันแบบระบุชื่อคนขับจะจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์น้อยกว่าประกันแบบไม่ระบุชื่อคนขับ จะเห็นว่าการทำประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดฝันใด ๆ  ยังสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที และหากกำลังมองหาประกันรถยนต์อย่างครบวงจร* 

เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้