ห้ามพลาด ถ้าไม่อยากเสีย 500 บาท ต่อ วัน จากค่าเสียเวลาใช้รถ

672 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้ามพลาด ถ้าไม่อยากเสีย 500 บาท ต่อ วัน จากค่าเสียเวลาใช้รถ

ในวันนี้แอดมินนำเรื่องที่บริษัทประกันไม่เคยคิดจะบอก ก็คือ ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ โดยเฉพาะสำหรับคู่กรณีที่เป็นฝ่ายถูก แน่นอนว่าปกติแล้วเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สิ่งที่เราต้องทำก็คือการติดต่อหาบริษัทประกันที่เราได้ทำไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงการเจรจาไกล่เกลี่ยว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือผิด จากนั้นจึงออกใบเคลมได้ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้มีเพียงเท่านั้นแน่นอน ไม่อยากพลาดต้องติดตาม


ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกันก่อนว่า ค่าเสียเวลาใช้รถคืออะไร ?

ค่าเสียเวลาใช้รถ ก็คือ ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ หรือก็คือเงินสินไหมที่ทางบริษัทประกันภัยของผู้ขับขี่ที่เป็นฝ่ายผิด ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบแทนต่อคู่กรณีที่เป็นฝ่ายถูก หากรถยนต์อยู่ระหว่างเข้าซ่อมหรือไม่สามารถใช้งานรถยนต์ได้


ผู้ที่เป็นฝ่ายถูกสามารถนำบิล หรือใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการเดินทางอย่างเช่น ค่าแท็กซี่ ค่ารถเมย์ ค่ารถไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งรถเช่า ค่าใช้จ่ายในระหว่างที่เราไม่สามารถใช้งานรถยนต์ได้ สามารถทำเรื่องเบิกกับบริษัทประกันของคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิดได้ไม่รู้ถือว่าพลาดเลยนะคร้า


เอกสารที่ใช้ในการเบิกค่าชดเชยรายได้

          1. เอกสารใบเคลม
         2. เอกสารนำรถยนต์เข้าซ่อมที่ได้มีการกำหนดวันส่งรถ-รับรถไว้อย่างชัดเจน
         3. สำเนาทะเบียนรถยนต์
         4. สำเนาตารางกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์
         5. สำเนาบัตรประชาชน
         6. สำเนาใบขับขี่รถยนต์
         7. เอกสารประกอบการใช้รถยนต์ในแต่ละวัน (ถ้ามี)
         8. ใบเสร็จค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือค่าเช่ารถ ระหว่างที่รถยนต์ใช้ไม่ได้ (ถ้ามี)
         9. สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร
        10. หนังสือเรียกร้องค่าขาดประโยชน์ระหว่างซ่อมรถ


ขั้นตอนการขอค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถ

1. ติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยของคู่กรณี (ฝ่ายผิด) จากนั้นให้ทำการยื่นคำร้องค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถในช่วงเวลาที่รถของคุณกำลังซ่อมอยู่
2. เมื่อบริษัทของคู่กรณีแจ้งเอกสารที่ต้องการใช้มาให้แล้ว ให้ทำการส่งเอกสารต่างๆ ไปยังบริษัทประกันของคู่กรณีเพื่อดำเนินการต่อไป
3. รอบริษัทประกันของคู่กรณีต่อติดกลับ เนื่องจากจะต้องใช้เวลาเพื่อพิจารณาว่าจะต้องชดเชยให้กับคุณเป็นจำนวนเท่าไร และทำการประเมิน เจรจาต่อรอง
หลังจากที่ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว รอรับค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถภายใน 7 วันได้เลย


เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้