ต้องรู้ !!! ห้ามพลาด !!! ขับรถชนคนประกันคุ้มครองหรือเปล่า???

729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้องรู้ !!! ห้ามพลาด !!! ขับรถชนคนประกันคุ้มครองหรือเปล่า???

ในการเกิดอุบัติเหตุรถชนทุกครั้ง เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่คาดฝัน แน่นอนว่าถ้าเกิดกับคุณ ต้องตื่นตระหนก และตกใจอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็ขาดสติ ทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าจะหาทางออกยังไง ยิ่งอยู่ในสถานะผู้กระทำผิด อย่างการขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อย หรือ ขับรถชนคนเสียชีวิต อาจส่งผลให้ทำอะไรแบบไม่คิด เช่น ชนแล้วหนี วันนี้แอดมินมีวิธีรับมือกับเหตุการแบบนี้มาฝาก ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยจ้า...

สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชน รถชนคน รถชนรถ
ถ้าเราติดตามข่าวสารบ้านเมือง หรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์กอยู่เป็นประจำ จะเห็นว่ามีข่าวอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบทุกวัน ยิ่งเป็นในช่วงหน้าเทศกาลยิ่งทวีคูณตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิต ดังนั้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุ นี่คือ 3 ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนคน รถชนรถ

1. โรคประจำตัวกับการขับรถ
โรคประจำตัวหรือปัญหาสุขภาพ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชน ไม่ว่าจะเป็นการขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อย ขับรถชนคนบาดเจ็บสาหัส โรคประจำตัวที่ว่าก็เช่น โรคลมชัก เมื่อมีอาการชักเกร็งจะทำให้ไม่รู้สึกตัว สมองเสียการควบคุม และมีโอกาสส่งผลให้การขับรถเสียการควบคุมตามลำดับ


2. ไม่เคยตรวจสภาพรถยนต์
การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ จะทำให้รถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น อีกทั้งเจ้าของรถจะได้รู้ด้วยว่าอะไหล่รถยนต์ส่วนใดสึกหรอ ส่วนใดควรเปลี่ยนหรือซ่อมแซม ถ้าสภาพรถยนต์ไม่พร้อมใช้งานก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนได้ เช่น เบรครถยนต์เสีย


3. ขับรถไม่สนใจกฎจราจร
กฎจราจรมีไว้ให้ทุกคนบนท้องถนนปฏิบัติตามเพื่อลดอุบัติเหตุรถชนที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้น หากมีคนหนึ่งแหกกฎจราจรก็ทำให้คนอื่นบนท้องถนนได้รับความเดือดร้อนตาม ๆ กันไป เช่น การขับรถฝ่าไฟแดง เพียงต้องการไปถึงจุดหมายเร็ว ๆ ช่วงเวลาเพียงเสี้ยววินาทีก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนได้

ขับรถชนคน ต้องทำอย่างไร?
แน่นอนว่าเสียงเอี๊ยดของการเสียดสีระหว่างล้อรถยนต์กับถนน และเสียงโครมของการปะทะกันระหว่างรถยนต์กับคนถูกชน ต้องทำให้คุณที่เป็นฝ่ายผิดต้องตื่นตกใจ ทำตัวไม่ถูก หรือขับรถชนแล้วหนี ไม่อยู่รับความผิดของตัวเอง ทำให้คุณต้องได้รับโทษทางกฎหมายได้นะครับ ดังนั้น ขับรถชนคน สิ่งที่ต้องทำคือ

1. ตั้งสติให้ดีแล้วลงไปดูคู่กรณี
แม้จะเป็นเรื่องที่ยากมากในสถานการณ์แบบนั้น แต่ก็ต้องทำครับ คุณควรตั้งสติและรีบลงไปดูว่าคู่กรณีที่ถูกชนได้รับบาดเจ็บมากแค่ไหน เช่น ขับรถชนคนบาดเจ็บเล็กน้อย หรือบาดเจ็บสาหัส

หลังจากนั้น รียกรถพยาบาล และแจ้งตำรวจไปพร้อมกันเลยครับ เพื่อคนเจ็บจะได้รับการรักษา ตำรวจจะได้จัดการเรื่องอุบัติเหตุ แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ คุณไม่ควรชนแล้วหนี เพราะจะได้รับโทษตามกฎหมาย


2. ถ่ายรูปในสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน
สิ่งต่อไปคือถ่ายรูปในสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ถ่ายสถานที่เกิดเหตุ ความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เช่น รถยนต์เสียหายส่วนใดบ้าง ตรงไหนคือที่ที่ผู้บาดเจ็บล้มลง

ทั้งหมดก็เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองในการขอเคลมประกัน หรือนำไปใช้ประกอบคดีความหากมีผู้เสียชีวิต หรือถ้าติดกล้องหน้ารถไว้ ก็ใช้ประโยชน์จากไฟล์รูปภาพเหล่านั้นได้เช่นเดียวกัน


3. ขับรถชนคน ต้องเรียกประกันรถยนต์
คุณต้องเรียกประกันรถยนต์ที่คุณใช้บริการอยู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาเก็บข้อมูลในสถานที่เกิดเหตุ โดยขั้นตอนนี้คุณอาจจะส่งไฟล์รูปที่ได้ถ่ายเก็บไว้ให้เจ้าหน้าที่เพิ่มเติมได้เพื่อเป็นประโยชน์หากมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล

โดยการชดเชยค่าเสียจะเกิดขึ้นตามที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์รถยนต์ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าสินไหมทดแทน ซึ่งคุณสามารถใช้สิทธิ์ได้ทั้ง พ.ร.บ.รถยนต์ และ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ


เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์
 

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้