เคลมแห้ง เคลมสด เคลมยังไงให้ง่ายต้องอ่าน

2114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคลมแห้ง เคลมสด เคลมยังไงให้ง่ายต้องอ่าน

Admin มีประสบการณ์สูงมาก ในการร้ับรู้เรื่องราวของลูกค้าว่า "ตอนเกิดเหตุ มันตื่นเต้น ทำอะไรไม่ถูก" ต้องเคลมรถยังไง ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ต้องแจ้งข้อมูลที่ไหน อย่างไร โอ๊ยยยย ปัญหามากมายไปหมด ในวันนี้ Admin จึงนำรายละเอียดการเคลม มาเล่าสู่กันฟัง ไปลุยกันเลยยยย

สำหรับประกันภัยชั้น 1 เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ต้องตกใจ เคลมประกันรถยนต์ง่ายๆ


การเคลมประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 แบบไม่มีคู่กรณี(เคลมแห้ง)

          ทันทีที่เกิดเหตุ เฉี่ยว ชน แล้วไม่มีคู่กรณี วันนี้ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าจะเคลมประกันได้หรือเปล่า หรือต้องเสียค่า Excess (ค่าเสียหายในส่วนแรก) ไหมน้า  ในวันนี้ลูกค้าที่ทำประกันชั้น 1 ไว้เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากว่าเรามีคู่กรณี เราก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทประกันภัยได้เลย โดยไม่เสียค่า Excess แต่...สำหรับกรณีที่ไม่มีคู่กรณี หรือเคลมแห้ง คือการที่เกิดอุบัติเหตุรถชนแล้ว ไม่สามารถระบุได้ว่าความเสียหายของรถยนต์ เกิดจากอะไรแล้วเกิดขึ้นตอนไหน  หรือแม้กระทั่งเฉี่ยว ชน กับรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์คันอื่นก็ตาม หากชนแล้วคู่กรณีหนีไปและจำทะเบียนไม่ได้ ก็จะกลายเป็นไม่มีคู่กรณีไป (แต่บางบริษัทอาจยอมให้เคลมโดยไม่เสียค่า Excess) 

ถ้าเราไม่มีคู่กรณี ให้ปฏิบัติดังนี้
          1. ถ้าหากเราขับรถไปชนกับสิ่งของที่ไม่ใช่รถยนต์ จำพวก กระถางต้นไม้ รั้วบ้าน เสา หรืออะไรอื่น อย่างไปวัดเสากิโลข้างท่าง ต้นไม่  ก็ถือว่าเป็นคู่กรณี แต่ต้องระบุได้ว่าเกิดเมื่อไหร่ ตรงไหน เกิดอย่างไร และไม่ควรปล่อยให้นานไปแล้วค่อยไปแจ้งเคลมอาจจะโดนค่า Excess ได้ อันนี้ Admin เตือนด้วยความหวังดีนะคะ เกิดเหตุ แจ้งทันที เคลมเมื่อไหร่ เรื่องของเรากับอู่ และบริษัทกัน คนละส่วนกันจ้า
          2. คุณลูกค้าที่ได้ทำประกันชั้น 1 เอาไว้ สบายใจได้ สามารถโทรแจ้งบริษัทประกันภัยที่เราทำไว้ ถ้านึกไม่ออก แล้วซื้อประกันกับเพจเรา ทักหา Admin ได้เลยจ้า บริการเกือบ 24 ชม. แล้วน้า ตอนนี้ ถ้าทราบหมายเลขโทรศัพท์ ของบริษัทประกันแล้ว แจ้งเคลมได้เลย โดยชี้แจงรายละเอียดและอธิบายเหตุการณ์ให้ครบถ้วนอย่างครบคลุม ไม่ต้องกังวลนะคะ ให้ Admin ที่ดูแลโทรหาหรือแนะนำได้จ้า เพจเราดูแลเหมือนคนในครอบครัวอยู่แล้ววว  จากนั้นบริษัทจะแนะนำให้เรานำรถไปตรวจเช็ค หรือ เราอาจจะให้เจ้าหน้าที่เคลมมาตรวจสอบตามสถานที่นัดหมายได้เลยตามความสะดวก ข้อนี้ไม่ต้องกังวล ถ้าประสานไม่ได้ ให้ Admin ช่วยดูแลได้เลยจ้า
          3. หลังจากคุยตกลงกับเจ้าหน้าที่เคลมสินไหม เรียบร้อยแล้ว บริษัทประกันภัยจะให้ใบเคลมมา สำคัญนะคะ ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดี เพื่อใช้เป็นหลักฐานการแจ้งเคลมที่อู่ หรือศูนย์บริการรถยนต์ หายไม่ได้น้าาาา เรื่องใหญ่พอตัวเลยจ้า
          4. ใบเคลมจะมีอายุ 1 - 2 ปีนับจากวันที่ออกใบ (แล้วแต่บริษัทประกัน) ตรงนี้ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนนะคะ ไม่เข้าใจส่งเอกสารปรึกษา Admin ได้เลยจ้า
          5. ติดต่ออู่(หรือห้างหรือศูนย์บริการ) เพื่อเอารถเข้าซ่อม ถ้าไม่ทราบข้อมูล หรือ ไม่มีรายละเอียดอู่ที่ดูแลดี ทักหา Admin ให้ตรวจสอบให้ได้นะคะ ยินดีบริการมากๆ เลยจ้า เรามีระบบค้นหาอู่ ทุกบริษัทประกัน ไว้รองรับลูกค้าเลยจ้า
          6. เตรียมสำเนาใบขับขี่ สำเนากรมธรรม์ สำเนาทะเบียนรถติดตัวไปด้วย
          7. เมื่อซ่อมเสร็จก็เซ็นต์เอกสาร และรับรถได้เลย

การเคลมประกันภัยรถยนต์ แบบมีคู่กรณี(เคลมสด)

     อีกหัวข้อคือ การเคลมประกันภัยรถยนต์ แบบมีคู่กรณีหรือรถชนรถ บางทีเรียกอีกอย่างว่าการเคลมสด นั่นก็คือ เมื่อรถของเราเกิดอุบัติเหตุชนกันกับรถของคู่กรณี หรือบางครั้งอาจชนสิ่งอื่นๆ และต้องการให้พนักงงานเคลมไปที่เกิดเหตุเลยในทันที ในกรณีที่เสียหายแค่ทรัพย์สิน เช่น ตัวรถยนต์ โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ประกันของทั้งสองฝ่าย (ถ้ามี) จะเป็นผู้ไกล่เกลี่ยให้โดยจะต้องเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังอย่างละเอียด และเมื่อสามารถระบุได้ว่าใครเป็นฝ่ายถูกหรือใครเป็นฝ่ายผิด เช่นถ้าเราเป็นฝ่ายถูกและทำประกันชั้น 1, หรือ 2+, หรือ 3+ ไว้ก็สามารถใช้ใบเคลมเอารถเข้าซ่อมได้เลย แต่ถ้าเป็นประเภทอื่นเจ้าของรถจะต้องไปเรียกร้องค่าเสียหายกับคู่กรณีเอง ดังนั้น ก่อนทำประกันต้องเลือกให้ดี เพจเราให้ความสำคัญกับการให้คำแนะนำในการทำประกันมาก อย่าลืมเข้ามาปรึกษากันนะจ๊ะ Admin เพจนี้ ใจดีทุกคนเลยจ้า

แต่กรณีที่เรื่องต้องไปจบกันที่สถานีตำรวจ 
- ชนแล้วทำให้ทรัพย์สินของราชการเสียหาย เช่นเสาไฟฟ้า ตู้ไปรษณีย์ ฯลฯ การชนในลักษณะนี้ จะต้องไปบันทึกความเสียหายที่สถานีตำรวจ เพราะทางราชการจะต้องใช้หลักฐานนี้ในการเรียกเก็บค่าเสียหายจากบริษัทประกันในภายหลัง
- กรณีรถชนกันแล้ว ไม่สามารถตกลงกันได้ว่า ใครเป็นฝ่ายถูก หรือใครเป็นฝ่ายผิด และต้องไปเจรจากันที่สถานีตำรวจ ก็จะมีความยุ่งยากเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าไม่มีประกัน เพราะจะต้องเสียเวลาเป็นอย่างมาก กว่าเรื่องจะจบ ถือแม้จะตกลงกันได้แล้วว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายผิด ก็ต้องซ่อมรถให้อีกฝ่ายนึง แล้วยังต้องจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจด้วย ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจว่าเป็นฝ่ายถูกจริงๆ ก็ไม่ควรไปตกลงกันที่สถานีตำรวจ แต่ถ้าได้มีการทำประกันไว้ เจ้าหน้าที่ก็จะเป็นผู้เจรจาไกล่เกลี่ยให้ เราก็จะเสียเวลากับตรงนี้น้อยลงม๊าก มาก ไว้ใจให้ประกันดูแล แล้วเรื่องปวดหัวจะหายไปจ้า

เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ


ประกันรถยนต์ออนไลน์  ประกันรถยนต์  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้