อุบัติเหตุแบบนี้ เครมประกันได้ไหม

1434 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุบัติเหตุแบบนี้ เครมประกันได้ไหม

หลาย ๆ คนคงตั้งคำถามกับประกันเสมอว่า ถ้าเราถอยรถชนรั้วบ้าน ชนกระถางต้นไม้ ชนเสาไฟฟ้า ขับไถลลงข้างทาง หรือถูกรถชนแล้วหนี รถของเราเกิดมีรอยเสียหาย แต่เรากลับไม่มีคู่กรณีแบบนี้ เราจะเคลมประกันค่าซ่อมได้หรือไม่ แล้วเครมอย่างไร วันนี้ Admin จะมาแนะนำให้รู้ลึกกันไปเลยจ้า

ในวันนี้เรามาเรียนรู้กันว่า ถ้าเราแจ้งเคลมประกันรถแบบไม่มีคู่กรณี บริษัทประกันภัยจะคุ้มครองรถของเราอย่างไรบ้าง?

อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีคืออะไร?
Admin ขอขยายความให้ว่า อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี คือ เหตุการณ์ที่ทำให้รถเกิดความเสียหาย โดยอาจเกิดจากผู้ขับขี่เอง จากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ หรือถูกผู้อื่นกระทำแต่หลบหนีไป ทำให้ไม่มีผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับความเสียหายนี้ ซึ่งในบทความนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ดังต่อไปนี้


1. ชนสิ่งกีดขวาง
เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับไปชนกับสิ่งกีดขวางเอง อาจจะด้วยความประมาท หรือความไม่ได้ตั้งใจ เช่น

  

1. ชนรั้วบ้าน
2. ครูดกำแพง
3. ชนกระถางต้นไม้
4. ชนเสาไฟฟ้า
 5. ชนสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ
 

2. ถูกชนแล้วหนี

ทุกวันนี้ไม่ว่าคุณจะจอดรถอยู่เฉย ๆ หรือกำลังขับรถอยู่บนท้องถนน เกิดมีคนขับรถมาชน แล้วหนีไป ไม่ว่าจะเกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย เช่น ไฟแตก มีรอยขีด สีถลอก ไปจนถึงถูกชนแบบรุนแรง รถมีรอยบุบ กระจกแตก มีร่องรอยความเสียหายใหญ่

แต่คู่กรณีกลับหลบหนีไป ตัวรถไม่มีกล้องวงจรปิดทำให้สืบหาผู้กระทำความผิดไม่ได้ ในกรณีนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เพราะเราไม่รู้ว่าคู่กรณีคือใคร?

3. จากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้

เป็นเหตุที่ทำให้รถเกิดความเสียหายโดยที่เราเองไม่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้า ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากภัยธรรมชาติ เช่น

      

      

1. ต้นไม้โค่นทับ
2. เสาไฟฟ้าล้มทับ
3. ลูกเห็บตกใส่รถ
4. น้ำท่วม

จากเหตุการณ์ขั้นต้น ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ประกันจะเครมหรือเปล่า แล้วต้องเป็นประกันประเภทไหน ถ้าอยากรู้อย่าลืมมาอ่านต่อ บทความหน้าน้าาา เรื่องการเคลมแบบไม่มีคู่กรณี ที่คุณห้ามพลาด จะได้รู้ว่ามันเครมอะไรได้บ้างจ้า แล้วต้องเป็นประกันแบบไหนถึงปลอดภัย หายห่วงกันเลยจ้า

เรื่องประกันไว้ใจให้เพจเราดูแล รับรองไม่ผิดหวัง เราจะดูแลคุณให้เหมือนกับญาติพี่น้องในครอบครัวของเราเองเลยค่ะ วันนี้เปิดโอกาสให้เพจเราได้ดูแลนะคะ เรื่องใหญ่ๆ ของคุณ จะเล็กลงได้ทันทีเลยค่ะ

ประกัน PA ออนไลน์  ประกัน PA  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้