10 ความลับ ประกันรถยนต์ ที่คุณต้องรู้!!!

1426 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ความลับ ประกันรถยนต์ ที่คุณต้องรู้!!!

10 ความลับประกันภัยรถยนต์ที่คุณควรรู้

สำหรับคนขับรถทุกคน Admin เชื่อว่า ความรู้เกี่ยวกับเรื่องประกันภัยรถยนต์ ที่เราต่อกันอยู่ทุกปีนี้ ยังมีอีกหลายเรื่องที่หลายๆคน ยังไม่ทราบ และเป็นเรื่องที่สำคัญ ในวันนี้ Admin จึงนำความรู้ เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ที่คุณควรรู้อย่างมากที่สุด ประมวลผลมา 10 ข้อ ไปทำความเข้าใจกันเลยจ้า...

1. กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ จะมีผลทันที ที่ผู้เอาประกันชำระเบี้ยประกันกับบริษัท (ทั้งนี้ทั้งนั้นรวมไปถึงนายหน้าผู้เอาประกันด้วยน้า) แต่ต้องส่งเอกสารครบถ้วน ยืนยันความคุ้มครองถูกต้อง มีเอกสารรับรอง ดังนั้นถึงแม้คุณลูกค้าจะซื้อผ่านนายหน้า ขอแค่มีใบเสร็จรับเงินที่ถูกต้อง ทางบริษัทก็จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ อันนี้ Admin แนะนำว่า ให้เลือกเพจที่ไว้ใจได้น้าาาา กฎข้อนี้ใช้กับมิจฉาชีพไม่ได้จ้า...

2. ในกรณีที่รถยนต์ของคุณเสียหายอย่างสิ้นเชิง ไม่สามารถซ่อมกลับคืนได้ หรือค่าซ่อมเกินกว่า 70% ของมูลค่ารถยนต์ในขณะนั้น บริษัทต้องจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันเต็มทุนประกัน แต่ถ้าประเมินค่าซ่อมแล้วเกิน 80% รถคันนั้นจะตกเป็นทรัพย์สินของบริษัทประกันภัยทันที อันนี้มีลูกค้าหลายคนของเพจที่เข้ามาขอคำปรึกษา Admin อยากแนะนำว่า ในกรณีแบบนี้ลูกค้าสามารถที่จะตัดสินใจเองได้ว่า เราต้องการซ่อมหรือต้องการคืนทุนเลือกได้นะ ตามความต้องการของเราจริงๆ ได้เลยจ้า

3. ค่า Excess หรือค่าใช้จ่ายส่วนแรกนั้น ในกรณีไม่มีคู่กรณี บังคับจ่ายเพียง 1,000 บาท เท่านั้น แต่...ถ้าคนอื่นขับไป ทำให้เกิดความเสียหายจากมูลค่าเพียง 1,000 บาท คุณลูกค้าอาจจะต้องจ่ายเพิ่มเป็น 6,000 บาท เลยนะ ดังนั้นก่อนให้ใครยืมรถคิดให้ดีก่อนน้า Admin ขอเตือน!!!

4. ค่าอะไหล่ที่เกิดจากการซ่อม ผู้เอาประกันสามารถเรียกร้องเป็นเงิน ตามราคาประเมิน เพื่อนำไปจัดหาอะไหล่ซ่อมเองได้ ในกรณีที่ผู้เอาประกัน อยากจะหาอะไหร่เอง แต่เน้นย้ำไว้นิดนึงว่า...ต้องสำรองจ่ายไปก่อนนะจ๊ะ ในส่วนนี้ต้องทำเรื่องเบิกตามขั้นตอนของบริษัทประกันจ้า...

5. หากภายในรถของคุณ มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมมาภายหลัง (เช่นระบบแก๊ส ล้อแม็ก เป็นต้น) เจ้าของรถมีหน้าที่ต้องแจ้งให้บริษัทประกันทราบ เพราะหากเกิดเหตุ และรถคันเอาประกันของคุณ เป็น "ฝ่ายผิด" ความคุ้มครองที่จะได้รับจากการประกัน จะไม่คุ้มครองอุปกรณ์ที่ติดตั้งทีหลัง โดยไม่แจ้งให้ทราบ เน้นย้ำ...เพจเราอำนวยความสะดวกทั้งปี แจ้งได้ทั้งปีเลยจ้า...

6. หากคุณขับรถชนกับรถคู่กรณีที่ไม่มีประกันภัย และรถของคุณลูกค้าเป็นฝ่ายถูก Admin แนะนำว่า ควรตรวจสอบไปที่บริษัทประกันภัยว่า ตามรายงานอุบัติเหตุนั้น รถของคุณเป็นฝ่ายถูกจริงหรือเปล่า ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในภายหลัง ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบริษัทประกันภัยไว้ด้วยจะดีที่สุด

มีเหตุการณ์จะเล่าให้ฟัง อันนี้พลาดไม่ได้เลยน้าาา

ลูกค้าของเพจเราเองขับรถไปชนกับลุงขับมอเตอร์ไซค์คนแก่ๆ คนนึงด้วยความสงสาร และบริษัทประกันยังไม่มา ทางลุงก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนที่จะมาเสียให้ลูกค้าของเราซ่อมรถ ลูกค้าก็เห็นว่าลุงน่าสงสารจึงยอมรับผิดแทน ปรากฏว่าลูกสาวของลุงไม่ได้น่าสงสารด้วย แถมรู้มากเสียอีก ทำเรื่องฟ้องร้องและเรียกร้องค่าทำขวัญ จากทางลูกค้าของเรา เรื่องใหญ่จนเป็นเรื่องเป็นราวกันถึงชั้นศาล Admin แนะนำว่าในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ เราสงสารได้ แต่ควรปล่อยให้ประกันเคลียร์นะคะ เน้นย้ำว่าควรปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย จะได้ไม่ต้องมานั่งปวดหัวทีหลังจ้า...

7. การดูแลขนย้ายรถที่เสียหาย เนื่องจากอุบัติเหตุ เพื่อไปซ่อมที่อู่ เป็นหน้าที่ของบริษัท แม้ว่าจะต้องย้ายรถไปโรงพัก หรือที่ใดก็ตาม ตั้งแต่หลังเกิดเหตุ จนกระทั่งซ่อมเสร็จ บริษัทประกันภัยจะต้องรับภาระส่วนนี้ แต่ไม่เกินร้อยละ 20 ของค่าซ่อม ลูกค้าท่านใดที่โดนเอาเปรียบ ให้จ่ายค่ารถยกเอง มีสิทธิ์เรียกร้อง ถ้าทำประกันกับเพจเรา Admin ดูแลเป็นกระบอกเสียงให้ตรงนี้ได้จ้ะ...

8. ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน และคุณไม่แน่ใจว่าเป็น "ฝ่ายถูก" หรือ "ฝ่ายผิด" คุณไม่จำเป็นต้องเซ็นรับผิดในใบเคลม เพราะ ไม่ใช่กติกา หรือข้อกฎหมาย แต่เป็นหน้าที่ของบริษัทที่คุณทำประกัน จะไปทำการตกลงเองในตรงนี้ ถ้าไม่มั่นใจคุณลูกค้ายังไม่ต้องเซ็นเอกสารทุกกรณีนะคะ รอให้ทราบผลชัดเจนแล้วจึงค่อยเซ็นได้จ้า เพราะถ้าเซ็นไปแล้วถือว่ารับทราบทันทีไม่มีข้อโต้แย้งน้าาา

9. ขับรถชนคนแล้วอย่าหนี ตั้งสติให้ดี ให้การช่วยเหลือคนเจ็บให้เต็มที่ และถ่ายรูปหลักฐานที่เกิดเหตุไว้ต่อสู้คดี เพราะศาลจะพิจารณาจากความมีน้ำใจ ที่คุณช่วยเหลือผู้อื่น บางทีโทษทางอาญาอาจเหลือแค่การรอลงอาญา และตกลงค่าเสียหายกันตามสมควร แต่ถ้าคุณหนี ไม่ว่าจะด้วยตั้งใจ เจตนาหลบหนี หรือตกใจ มีสิทธิ์ติดคุกได้ทันที ถ้าคุณทำประกันกับเพจของเรา เกิดเหตุทุกครั้ง โทรหา Admin เพจได้เลยจ้า ติดต่อได้ทั้งปี ไม่หนี ไม่หาย เพราะลูกค้าทุกคนคือคนสำคัญในครอบครัวของเรา ไว้ใจให้เราดูแล ไม่ผิดหวังแน่นอน

10. ประกันภัยจะไม่คุ้มครองความเสียหาย ในขณะที่รถของคุณถูกลากจูง หรือขับรถขณะที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ไม่น้อยกว่า 150 Mg% หรือขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ เว้นแต่ว่าคุณลูกค้าทำประกันแบบระบุชื่อคนขับ และความเสียหายในครั้งนั้นเกิดขึ้น ในขณะที่คนระบุชื่อเป็นผู้ขับขี่ ก็จะได้ความคุ้มครอง นี่คือข้อดีของการทำประกันแบบระบุชื่อคนขับจ้า...

จากเบื้องต้น 10 ข้อเป็นเรื่องที่เหมือนไม่สำคัญ แต่ตอนเกิดเหตุ ผู้ประสบภัยทุกคนจะรู้ว่า... คำว่าสติแตก มันมีอยู่จริง ดังนั้นถ้าคุณลูกค้าเลือกทำประกันกับเพจเรา น้องๆ Admin ของเพจเราทุกคน จะทำหน้าที่เป็นเพื่อนตอนที่คุณลูกค้าเกิดเหตุ โทรคุยกับเราได้ตลอด เราจะเป็นสติให้คุณลูกค้าเอง เชื่อมั่นและไว้ใจให้เราดูแล มาเป็นสมาชิกในครอบครัวของเรา ตอนนี้ครอบครัวเราใหญ่แล้วนะ มีสมาชิกมากกว่า 3,000 คน แล้วนะคร้าาาา

ทาง Admin หวังว่าข้อมูลที่ได้นำมาแชร์ในวันนี้ จะมีประโยชน์สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านจ้า

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์อยู่ แล้วอยากได้ประกันแบบแบ่งชำระเงินสด ทางช่องทางเราให้บริการ แบ่งจ่ายสูงสุด 6-10 งวด ดอกเบี้ย 0% เลยนะครับ รีบจองด่วน!!!

ตอนนี้กำลังมีโปรอยู่ รับเพียง 20 ท่านต่อเดือนเท่านั้น ของดีมีจำนวนจำกัดนะคร้าาาา

ประกันรถออนไลน์  ประกันรถ  ประกันออนไลน์ ต้องทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์

ชอบแชทคุย LINE 
ชอบโทรด่วน คุณวุ้น : 085-389-7856
ชอบโทรด่วน คุณจอย : 063-923-8285

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้