ประกันชั้น 1 เคลมสีรอบคัน ได้ไหม?

562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันชั้น 1 เคลมสีรอบคัน ได้ไหม?

ประกันชั้น 1 เคลมสีรอบคัน ได้ไหม?

ประกันรถยนต์ชั้น 1  ไม่มีความคุ้มครองเฉพาะเรื่องการทำสีรอบคัน หรือการเคลมสีรอบคัน แต่ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกัน ที่เกิดจากอุบัติเหตุ โดยหากมีรอยความเสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดรอบคันไม่ว่าจะเกิดจากเหตุการณ์เดียวหรือหลายๆ เหตุการณ์รวมกัน  ก็สามารถเคลมได้

ต้องเสียค่ารับผิดส่วนแรกหรือไม่อย่างไร  (โดน Excess หรือไม่)

การพิจารณาเรื่องค่ารับผิดส่วนแรกใช้เงื่อนไขปกติของประกันชั้น 1

ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบ 1000 บาทแรกต่อเหตุการณ์ สำหรับความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากการชนหรือคว่ำ หรือกรณีที่เกิดจากการชนแต่ผู้เอาประกันไม่สามารถแจ้งให้ทราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้

เช่น มีรอยความเสียหายรอบคัน 10 รอยจาก 10 เหตุการณ์ ที่เกิดในระยะเวลาคุ้มครองของกรมธรรม์ แต่ไม่สามารถบอกสาเหตุได้ หากต้องการเคลมรอยทั้งหมดก็ต้องเสียค่ารับผิดส่วนแรกรวม 10,000 บาท

  • ความรับผิดสวนแรก ตามที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ (จะพบในกรมธรรม์ชั้น 1 แบบที่มีการเลือกใส่ดีดักไว้)
  • ความรับผิดส่วนแรก 6000 บาทต่อเหตุการณ์ กรณีกรมธรรม์แบบระบุผู้ขับ แต่ผู้ขับในเหตุการณ์นั้นไม่ใช่ผู้ขับที่ระบุไว้ในตาราง


หากต้องการทำสีรอบคันโดยเปลี่ยนสีใหม่ร่วมด้วย ?
สามารถเคลมแผลรอบคัน ตามความเสียหายจากอุบัติเหตุได้  แต่หากเคลมรอบคันด้วยการทำสีรถใหม่ที่ต่างจากสีเดิม ถ้ามีส่วนต่างที่แพงขึ้นผู้เอาประกันต้องออกส่วนต่างเอง

เคลมรอบคันต้องเคลมสดหรือเคลมแห้ง ?
ได้ทั้งเคลมสดและเคลมแห้ง แต่กรณีของการเคลมแห้ง ผู้เอาประกันต้องบอกลักษณะของเหตุการณ์ และวัน เวลา สถานที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากอาจมีการคิดค่ารับผิดส่วนแรกตามเงื่อนไขกรมธรรม์ข้อ 4 (ก) เหตุการณ์ละ 1000 บาท

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์จาก ทำดี คอร์ปอเรชั่น / ธีร์ โบรคเกอร์ ประกันออนไลน์ การทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการ หรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว แถมยังมีโปรผ่อนชำระ 6-10 เดือนให้อีก 

 

 
รับจำนวนจำกัดเพียงเดือนละ 20 ท่านเท่านั้น สนใจรีบติดต่อเรานะครับ

 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     

โทรเข้า Call Center คุณวุ้น : 085-389-7856

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้