ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงหรือ? สถิติย้อนแย้ง ผู้ชายเถียงไม่ออกแน่

1073 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้หญิงขับรถแย่กว่าผู้ชายจริงหรือ? สถิติย้อนแย้ง ผู้ชายเถียงไม่ออกแน่

"รถคันนั้นผู้หญิงต้องเป็นคนขับแน่ๆ" ประโยคนี้คุ้นๆ ไหมเวลาที่เรานั่งรถมักจะได้ยินคนขับพูด หรือเราเองนั่นแหละที่พูดออกมา คิดในใจ หรืออะไรก็ตาม เมื่อเจอรถข้างหน้าขับเปลี่ยนเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว ขับช้าเป็นเต่า ขับเร็วไม่มีเหตุผล หรือแม้แต่คร่อมเลนแบบไม่สนใครในโลก เรามักจะโยนความเชื่อเหล่านี้ว่า คนขับต้องเป็นผู้หญิง เราเลยขอถกประเด็นนี้กันสักหน่อยว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ขับรถได้แย่บนท้องถนนจริงหรือ
วัดกันที่สถิติ

ผลสำรวจจาก Safety Resource Center ในปีที่ผ่านมาเปิดเผยตัวเลขอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศสหรัฐฯ เกิดขึ้นโดยคนขับที่เป็นผู้ชาย 6.1 ล้านครั้งต่อปี ส่วนผู้หญิงขับรถก่ออุบัติเหตุบนท้องถนนราว 4.4 ล้านครั้งต่อปี เหตุผลหนึ่งเดียวที่ผลสำรวจนี้สรุปกันว่าอุบัติเหตุทางฝั่งคนขับผู้ชายที่มากกว่าคือขับเร็วและมั่นใจในฝีมือ เปรียบเทียบกันด้วยสถิติระยะไมล์ขับขี่รถยนต์ของผู้ชายเฉลี่ยมากกว่ารถที่มีเจ้าของเป็นผู้หญิงที่ขับประจำอยู่ที่ 30% ดังนั้นขับรถมามากกว่า ความมั่นใจก็มากกว่า ชะล่าใจมากกว่า ผู้ชายขับรถจึงเกิดอุบัติเหตุง่ายกว่า

...

 
เบี้ยประกันการันตี
ดูง่ายๆ ว่าทำไมหลายบริษัทประกันทั้งต่างประเทศและในไทย ต่างมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ออกแบบมาเฉพาะคนขับที่เป็นผู้หญิง ซึ่งตัวเบี้ยประกันถูกกว่า เนื่องด้วยนิสัยการขับขี่ระมัดระวังมากกว่า หลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากอุบัติเหตุได้ดีกว่า แต่ฝั่งผู้ชายเองก็มีความคิดเห็นแย้งออกมาว่า ที่เบี้ยประกันถูกกว่าเพราะผู้หญิงไม่ค่อยขับรถมากนัก ผู้ชายต่างหากเป็นเพศที่คอยบริการรับส่ง
นิสัยผู้หญิงขับรถ
ตัวสาวๆ เองก็ยอมรับแต่โดยดีว่าลีลาการขับขี่ของพวกเธอก็ไม่ได้ดูดีมากนัก จอดรถช้าบ้าง ขับคร่อมเลนบ้าง เปลี่ยนเลนไวโดยลืมนึกถึงคันข้างเคียง นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมที่ควรระวังอีกมากที่ต้องรู้ เช่น
แต่งหน้าระหว่างขับรถ ผู้หญิงคนไหนบ้างจะไม่เคย กระจกก็มีตรงหน้าอดไม่ได้ที่จะซับนิดเติมหน่อย แต่ควรรู้ไว้ว่าบนท้องถนนต้องระวังตัวอยู่เสมอ หากมีรถคันหลังพุ่งเข้ามาชน อายไลเนอร์ที่กำลังกรีดตาอยู่อาจเป็นอันตรายกับดวงตาของคุณได้
แชตเก่งตอบไวตอบเร็ว เว้นไว้บ้างเมื่อคุณกำลังขับรถ แม้จะติดไฟแดงอยู่ก็ตาม บางคนพิมพ์เพลินจนลืมมองไฟจราจร คันข้างหลังจะอารมณ์เสียกันได้
ใส่รองเท้าส้นสูงขับรถ แค่คิดถึงส้นรองเท้าที่สูงหลายนิ้วทำให้กะระยะแป้นเบรกที่เท้าได้ไม่ถนัด ซึ่งนี่ก็เป็นหนึ่งสาเหตุของผู้หญิงที่ก่ออุบัติเหตุบนท้องถนน
วางของใกล้เท้าเวลาขับรถ ถอดรองเท้าเปลี่ยน ขวดน้ำกินไม่หมด กระเป๋าถือต่างๆ เก็บไว้เบาะข้างตัวหรือโยนไปเบาะหลังจะดีที่สุด ป้องกันของเหล่านี้ไปขัดกับแป้นเบรกหรือคันเร่ง
ลืมเปิดไฟหน้ารถในเวลากลางคืน จำไว้เสมอครับ สตาร์ตรถตอนกลางคืน เปิดไฟหน้ารถทุกครั้ง

 
คำแนะนำสำหรับสาวๆ เวลาขับรถลำพัง
1. เวลาขึ้นรถมองซ้ายขวาไม่มีใครตามมาด้วย รีบขึ้นรถพร้อมล็อกประตูทุกครั้ง
2. เวลาจอดรถควรถอยเข้าซองและอย่าจอดในมุมอับ เพื่อให้คนเห็นหน้ารถของเราชัดเจน
3. หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเจอเหตุการณ์ไม่น่าไว้วางใจ ห้ามลงจากรถเป็นอันขาด โทรศัพท์แจ้งเหตุขอความช่วยเหลือดีที่สุด

สอบถามเพื่มเติมได้ที่  
โทรเข้า Call Center คุณวุ้น : 085-389-785

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้