ตัดคน 5 ประเภทนี้ ออกไปจากชีวิตให้ได้ก่อนอายุ 25 (แล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น)

468 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตัดคน 5 ประเภทนี้ ออกไปจากชีวิตให้ได้ก่อนอายุ 25 (แล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น)

1.คนที่ไม่เคยมองเห็นคุณค่าในตัวเรา

เราไม่จำเป็นต้องงให้ใครมาดูถูกคุณค่าของตัวเราเอง ต่อให้คนบนโลกไม่เห็นค่าในตัวเรา เราต้องเห็นคุณค่าของตัวเองให้ได้ คนที่รักเรา จริงใจกับเราจะมองว่า เรามีคุณค่ากับเขาเสมอ 2.คนที่ขาดความรับผิดชอบในตัวเองและคนรอบข้าง

คนขาดความรับผิดชอบคือคนที่ควรตัดออกจากชีวิตมากที่สุด เพราะจะทำให้มีเรื่องกังวลใจหลายอย่างเข้ามาในชีวิตของเรา ไม่ใช่ดูแต่คนที่อยู่รอบตัวเรานะ ว่า เขาขาดความรับผิดชอบไหม ต้องมองย้อนมาที่ตัวเองด้วยว่า เรามีความรับผิดชอบแล้วหรือยัง

3.คนที่พูดจาลบๆ ทำให้เราจิตตก

มันจะมีคนบางประเภทที่เวลาเข้ามาคุยกับเราแทบจะไม่มีเรื่องดีๆหลุดออกจากปากเลย คนแบบนี้ควรอยู่ห่างเอาไว้บ้าง เพราะคำพูดของเขาอาจจะทำให้เราจิตตก และมีแต่ความคิดลบๆเข้ามาในชีวิต

4.คนที่พยายามทำร้ายเราทั้งทางตรงและทางอ้อม

อันนี้ต้องใช้เวลาดูกันนานๆถึงจะรู้ได้ คนที่เข้ามาหาเราบางคนก็ดีแทบตาย บางคนก็ร้ายใจหายเหมือนกัน สิ่งที่ต้องทำให้ได้ คือ ต้องตัดให้ขาด ร้ายมาไม่ต้องร้ายตอบ แค่ตัดออกไปจากชีวิตก็เพียงพอแล้ว

5.คนที่ไม่เตือนเราในสิ่งที่ผิดพลาด

เรามักจะดีใจที่มีคนชื่นชม และมักจะเสียใจเมื่อมีคนตำหนิติเตียน นี่เป็นการปรุงแต่งความรู้สึกในใจเรา ซึ่งในบางทีมันอาจจะทำให้เราหลงระเริงในตัวเองมากเกินไป จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดหลายอย่างในชีวิต หัดฟังเสียงคำติติงบ้างก็ได้

เขียนโดยเพจสมอง 100 ล้าน 
13/12/2566

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้