10 ข้อคิดจาก หนังสือโชคดีที่มึงได้อ่าน

305 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ข้อคิดจาก หนังสือโชคดีที่มึงได้อ่าน

10 วิธีคิดจาก หนังสือโชคดีที่มึงได้อ่าน
 
( 1 )  ไม่ว่าชีวิตจะส่งมอบประสบการณ์รอบตัวอะไรมาให้ ขอให้มองมันในแง่ดีแล้วสนุกกับมันซะ สนุกกับสิ่งใหม่ในชีวิตเปิดใจให้มัน เรียนรู้มันไปเถอะ สุดท้ายประสบการณ์เหล่านี้จะให้คุณประโยชน์ล้ำค่ากับเอ็งแน่นอน
.
( 2 )  ความเกรงใจเป็นเรื่องดีแต่มันต้องพอดี ต้องถูกเรื่อง ไม่อย่างนั้น ความเกรงใจอาจทำให้มึงเสียการ ความสงสารอาจทำให้มึงฉิบหายก็ได้
.
( 3 )  หากเรากำลังสงสัยอะไรอยู่ อย่าตัดสินเอง อย่าคิดแทนคนอื่นให้ถามไปเลย โดยเฉพาะถ้าเป็นเพื่อนกัน เพราะเป็นเพื่อนกันมันต้องถามกันได้สิวะ
.
( 4 )  ถ้าคนจะยอมรับเรา ขอให้ยอมรับในแบบที่เราเป็น ถ้าเราจะต้องยอมทำอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่ตัวเราเพียงเพื่อต้องการให้คนยอมรับ มันไร้ค่า เกลียดฉันในแบบที่ฉันเป็น ดีกว่าชอบฉันในแบบที่ฉันไม่ได้เป็น... จำไว้
.
( 5 )  งานที่ดีคืองานที่เข้ากับจังหวะชีวิตของเรา ถ้ามันไม่ใช่ต้องคิดใหม่ งานดีๆ มีรออยู่อีกเป็นล้าน มองหาโอกาสใหม่ให้ตัวเองเรื่อยๆ นะ
.
( 6 )  อย่าใช้ชีวิตตามขี้ปากคนอื่น ทำไปเลย ไม่ต้องสนว่าคนจะเข้าใจเราหรือเปล่า คนอื่นเขาไม่เข้าใจเราก็ไม่เป็นไร เราแค่เข้าใจตัวเองว่ากำลังทำอะไรเพื่ออะไรอยู่ก็พอ
.
( 7 )  ความพ่ายแพ้มันเป็นเรื่องธรรมดา และเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น
.
( 8 )  ถ้าเราเปรียบเทียบกับคนอื่น ยังไงมันก็ไม่พอ "เงิน" มันจะยกระดับสายตาเราให้สูงขึ้นไปเรื่อยๆ
.
( 9 )  โลกของเราดำเนินไปตามกฎฟิสิกส์ ทุกอย่างจะไหลไปตามเวลา เวลานี้จะกลายเป็นอดีต หรืออดีตก็คือสิ่งที่ผ่านไป และเราจะต้องเคลื่อนไปถึงอนาคตอย่างแน่นอน
.
( 10 )  อย่าตั้งเป้าหมายกลวงๆ ต้องค้นหาเนื้อแท้ของตัวเองให้เจอ แล้วตั้งเป้าหมายที่มาจากความต้องการที่เป็นเจตจำนงอิสระของเราจริงๆ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้