เลือกซื้อประกันรถ ซ่อมอะไรดี ซ่อมห้าง/ศูนย์ หรือ  ซ่อมอู่ 

531 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกซื้อประกันรถ ซ่อมอะไรดี ซ่อมห้าง/ศูนย์ หรือ  ซ่อมอู่ 

เลือกซื้อประกันรถ ซ่อมอะไรดี ซ่อมห้าง/ศูนย์ หรือ  ซ่อมอู่ 

ต้องบอกเลยว่าระหว่าง ซ่อมห้าง/ศูนย์ หรือ ซ่อมอู่  คุณภาพการซ่อมแตกต่างกันอย่างชัดเจน
เพราะคุณภาพอะไหล่ที่ใช้ ของซ่อมห้าง/ศูนย์นั้น มีคุณภาพเทียบเท่าของโรงงานผลิตรถยนต์ แต่ถ้าอู่ทั่วไปจะเป็นมาตราฐานของบริษัทประกัน แต่
ถ้าอายุรถไม่เกิน 7 ปี บริษัทประกันก็จะมักใช้ อะไหล่แท้ถอดให้ (อะไหล่เชียงกง) **แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทอีกครั้งหนึ่งนะพี่ๆ ต้องลองตรวจสอบกับประกันนั้นๆอีกครั้งหนึ่ง
 
 ซ่อมห้าง

ซ่อมห้าง หรือที่เราเรียกกันว่า “ซ่อมศูนย์” คือการนำรถเข้าซ่อมกับศูนย์บริการรถยนต์ของยี่ห้อนั้นๆ โดยจะได้รับการบริการจากช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากทางศูนย์บริการ นอกจากนี้ยังมีส่วนงานผลิตที่ผลิตอะไหล่ของยี่ห้อ

รถยนต์นั้นๆ โดยตรง จึงทำให้คุณมั่นใจได้ว่าอะไหล่ที่คุณจะได้รับนั้นเป็นของใหม่ตามรุ่น มีมาตรฐาน ที่ส่งตรงมาจากโรงงานอย่างแน่นอน

นอกจากเรื่องของชิ้นส่วนรถยนต์แล้ว ยังมีระบบการทำงานที่เป็นมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริการที่ดี แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วย
 
แล้วเราควรเลือกประกันรถแบบไหนดี ระหว่าง ซ่อมห้าง/ศูนย์ หรือ ซ่อมอู่  
โดยส่วนตัวผมแนะนำพี่ๆ เป็นข้อๆดังนี้
 
1.  ดูที่งบประมาณดูที่ความพอใจของเรา  ในการซื้อประกันของเราเพราะเบี้ยอู่ จะประหยัดกว่าห้าง/ศูนย์ 30-40% ขึ้นอยู่กับแต่บริษัทประกันนะครับ
2. ดูจากอายุรถว่าเกิน 3-7 ปี ไหมครับ แต่บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครอง ซ่อมห้าง/ศูนย์ ไม่เท่ากันถ้าอายุรถเกิน 7 ปี ไปแล้วบริษัทประกันจะปรับลดอัตโนมัติ เนื่องจากรถที่ยิ่งเก่า ความเสี่ยงยิ่งสูงกว่า ทำให้มีโอกาสเกิดเคลมสูงบริษัทประกันจึงเปลี่ยนประเภทเป็นอู่ ตามเงื่อนไขของบริษัทประกัน
 3. ดูที่ความเสี่ยงในการใช้งานรถ ของเราครับพี่ๆ ถ้าเราเดินทางบ่อย ใช้ความเร็วสูง  แล้วต้องการคุณภาพ ในคุณภาพการ
ซ่อมสูง ผมขอแนะนำว่าซ่อมห้าง/ศูนย์ จะดีกว่า
และ 3 ข้อนี้ คือสิ่งสำคัญในมุมมองของผม ที่ได้คุยกับลูกค้ามากว่า 100 คนนะครับพี่ๆ
 
ข้อดีของซ่อมห้าง/ศูนย์
1. เน้นเปลี่ยน ไม่เน้นซ่อม
2. อุปกรณ์ และ อะไหล่ ที่ใช้มาตราฐานสูงเทียบเท่าโรงงานผลิตรถยนต์
3. กำหนดวันเสร็จชัดเจน
4. มีมาตราฐานการซ่อม และ ระยะเวลาประกัน แบบมีคุณภาพ
 
ซ่อมอู่

ซ่อมอู่ คือการซ่อมรถยนต์ตามอู่ธรรมดาทั่วไปที่เราพบเห็น ซึ่งอาจจะเป็นอู่ใกล้บ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว มาตรฐานก็ขึ้นอยู่กับดวงของคุณ หากคุณไม่ได้ศึกษาข้อมูลของอู่นั้นๆ ก่อนเข้าไปใช้บริการให้ดี ก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้
 
โดยการให้บริการซ่อมอู่สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

อู่ในเครือประกัน : คืออู่ที่มีการรับรองมาตรฐานโดยบริษัทประกัน ที่เราทำสัญญาเอาไว้ หากคุณต้องการเคลมประกันรถยนต์
คุณก็สามารถนำรถเข้าไปซ่อมที่อู่ประเภทนี้ได้เลยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งการซ่อมอู่ประเภทนี้คุณสามารถไว้วางใจได้เลย
 
เนื่องจากมีการรับรองมาตรฐาน แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะเช็กข้อมูลของบริษัทประกันฯ ให้ดีก่อนว่ามีอู่ที่ให้บริการในเครือครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน
 
อู่นอกเครือประกัน : คืออู่ที่ไม่ได้รับรองมาตรฐานจากบริษัทประกัน หรืออย่างที่เรารู้กันว่าเป็นอู่ซ่อมธรรมดาทั่วๆ ไปนั่นเอง โดยอู่ประเภทนี้คุณจำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด หากไม่อยากไปเสี่ยงดวงในเรื่องของการบริการ อีกทั้งคุณยังต้อง
 
สำรองจ่ายล่วงหน้าไปก่อนอีกด้วย และค่อยไปเบิกย้อนหลังกับบริษัทประกันรถยนต์ที่คุณทำไว้ (อาจะได้คืนไม่เต็มจำนวน) แต่ในปัจจุบันอู่ธรรมดาทั่วๆ ไปนี้ก็มีการพัฒนาเพื่อรักษามาตรฐานของตัวเองเช่นเดียวกัน ซึ่งหากคุณจำเป็นต้องซ่อมอู่
ประเภทนี้จริงๆ เราขอแนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลของอู่นั้นๆ ให้ดีเสียก่อนที่จะนำรถเข้าไปใช้บริการนะครับ
 
ข้อดีของซ่อมอู่
1. เบี้ยประกันประหยัด 30-40%
2. มีจำนวนอู่ ให้เลือกซ่อมเยอะกว่า ห้าง/ศูนย์ 
3. ถ้าเจออู่ที่ดี คุณภาพสี และ การซ่อมดีระดับประเทศ
4. เลือกคุณภาพอะไหล่รถยนต์ได้ตามใจ ต้องการเกรดไหน ยี่ห้อไหน ของแท้ หรือ ของเทียบ
 
แล้วพี่ๆทางบ้านชอบประกันแบบไหนทักมาคุยกันได้นะครับ ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี ไม่รู้จะเลือกบริษัทไหนดี ต้องการเทียบราคา เทียบจุดเด่น ติดต่อเราเลย ทำดี คอร์ปอเรชั่น และ ธีร์ โบรคเกอร์ บริการครบ ซื่อสัตย์ เน้นบริการระดับประเทศ
ปรึกษาเรื่องประกัน LINE
โทรด่วน 085-389-7856

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้