เรื่องรถต้องรู้

เบนซิน 95 กับแก๊สโซฮอล์ 95 เหมือนกันไหม ใช้แทนกันได้หรือเปล่า

5 เทคนิค วิธีไล่ฝ้าในรถยนต์ ต่อการขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

ทำอย่างไร? เมื่อจอดรถในพื้นที่น้ำท่วม

สัญญาณเตือน เมื่อช่วงล่างรถกำลังมีปัญหา

หลายคนมีการดูแลรักษารถของตัวเองเป็นอย่างดี แต่บางครั้งเราอาจไม่รู้ตัวว่าพฤติกรรมการขับรถบางอย่างที่ทำอยู่นั้น อาจส่งผลให้รถเสียหายโดยไม่ตั้งใจก็ได้ ซึ่งจะมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

การทำป้ายทะเบียนรถหายก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่พบได้บ่อย และเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะในเวลาที่เราขับรถลุยน้ำในช่วงหน้าฝน แล้วเมื่อแผ่นป้ายทะเบียนหายจะต้องทำอย่างไรดี? วันนี้ Admin มีคำตอบให้ค่ะ

หลายคนที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดดเป็นเวลานานๆ และมักจะเก็บสิ่งของที่อันตรายไว้ในรถ หากจัดเก็บไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้เกิดระเบิด หรือเพลิงไหม้ได้ วันนี้ Admin มี 5 สิ่งของอันตราย ที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ มาฝากกันค่ะ

จริงหรือไม่ ? การขับรถปิดแอร์แล้วเปิดกระจกจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขั้น

เกียร์ออโต้หรือเกียร์อัตโนมัติเป็นชิ้นส่วนหลักในการขับเคลื่อนของรถ แถมยังเป็นชิ้นส่วนที่มีราคาสูงมาก วันนี้Admin มีวิธีถนอมเกียร์ออโต้มาฝากกันค่ะ

แบตเตอรี่จะมีแบบเปียก และแบบแห้ง จะมีอายุการใช้งานของทั้ง 2 แบบ เฉลี่ยตั้งแต่ 1.5 -2 ปี แต่สูงสุดไม่เกิน 3 ปี วันนี้ Admin มีวิธีตรวจเช็คมาฝากค่ะ

ขับรถหน้าฝนอย่างไรให้ปลอดภัย?

ช่วงนี้ฝนตกหนักแทบทุกวัน การดูแลที่ปัดน้ำฝน ถือเป็นเรื่องสำคัญมากค่ะ เพราะถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทำให้คุณขับรถไปได้อย่างปลอดภัย

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ นอกจากจะรถติดแถมมาแล้ว การใช้รถใช้ถนนก็ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า วันนี้ Admin เลยมี Tips เล็กๆน้อยๆมานำเสนอ

7 วิธีรักษาแอร์รถยนต์ ของคุณให้ใช้ ได้นานที่สุด

พ.ร.บ. กับ ต่อภาษีรถต่างกันอย่างไร หลายคนสงสัยกัยอยู่ใช่ไหมล่ะครับ สรุปว่า พ.ร.บ. กับ ต่อภาษีรถ อันเดียวกันหรือเปล่าวันนี้ผมมีคำตอบมาเล่าให้ฟังนะครับ

เติมลมยางรถยนต์ เท่าไหร่ดี? ถึงจะปลอดภัยที่สุด วันนี้แอดมิน จะมาบอกความลับ เรื่องการเติมลมยางรถยนต์ที่ถูกต้อง อยากรู้ไหมล่ะ ไปลุยกันเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ดียังไง ทำไมใครๆ ก็แนะนำให้ซื้อ คุ้มครอง ซ่อมคู่กรณีสูงสุด 1 ล้าน ซ่อมรถเราและรถสูญหายไฟไหม้ เริ่มต้น 1 แสนบาท

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่มีความคุ้มครองเฉพาะเรื่องการทำสีรอบคัน หรือการเคลมสีรอบคัน

รถล้ม” เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งกับผู้ที่ขับขี่มอเตอร์ไซต์

ใบขับขี่หมดอายุไม่ว่าจะด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม หากโดนตำรวจจราจรเรียกขณะขับรถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้